Bình nóng lạnh bị nhảy chống giật

Bình nóng lạnh là một thiết bị điện không thể thiếu trong mọi gia đình. Ngày nay hẫu hết mọi người đều sắm cho nhà mình một chiếc bình nóng lạnh để phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày. Nhất là những gia đình có trẻ nhỏ và người gia, thì khi tắm cần phải dùng nước nóng để tắm, đảm bảo cho sức khỏe tránh những bệnh tật về đường hô hấp.

Bình nóng lạnh sau một thời gian dài sử dụng cần được bảo dưỡng và vệ sinh thường xuyên theo định kỳ. Để giúp cho bình nóng lạnh hoạt động được tốt hơn và có tuổi thọ lâu dài.
Nhiều gia đình có hiện tượng bình nóng lạnh bị nhảy chống giặt và không biết cách phải làm như thế nào.
Bình nóng lạnh nhà bạn bị nhảy chống giật nguyên nhân do đâu và cách sửa chữa bính nóng lạnh bị nhảy chống giặt như thế nào? Chúng tôi xin mời quý khách hàng cùng tìm hiểu những thông tin ở bài viết dưới đây để có thể tự thao tác mà không cần tìm đơn vị sửa bình nóng lạnh tại nhà.

Chống giật là gì nó hoạt động như thế nào?

Thiết bị chống giật ở bình nóng lạnh hay còn gọi là ELCB được lắp đặt ở bên trong hoặc là bên ngoài của bình nóng lạnh ở đường điện vào với công dụng vô cùng hiệu quả và an toàn cho người sử dụng nhằm bảo vệ và phòng tránh những sự cố rò rỉ điện xảy ra rất nguy hiểm.

Lưu ý 1 số người vẫn lầm tưởng thiết bị chống giặt ( ELCB ) với CB - 1 thiết bị hay còn gọi là attomat nó chỉ có chức năng chống chập mạch của hệ thống điện, đây là 2 thiết bị hoàn toàn khác nhau nên người sử dụng cần lưu ý đến vấn đề này. Với ELCB sẽ phát hiện nhanh chóng những hiện tượng rò điện và ngắt nguồn điện kịp thời.

Thiết bị chống giật được lắp đặt ở đầu nguồn điện vào của bình nóng lạnh có thể ở bên trong hoặc là bên ngoài tùy theo từng hãng của nhà sản xuất.

Nguyên nhân bình nóng lạnh bị nhảy chống giật và cách sửa chữa

Với những sự cố này thông thường nguyên nhân ở ngay tại chống giật hoặc là ở thanh đốt, hay những mối nối bị move và chạm vào vỏ bình...

- Mạch điện của chống giặt (elcb) bị chập, hoặc là bị chết mạch dẫn đến tự động nhảy mà không có liên quan đến những thiết bị khác của bình nóng lạnh.

Với sự cố này thì bạn cần kiểm tra và thay mới thiết bị chống giật

- Các vị trí đấu nối, tiếp điểm bị move và chạm vào vỏ kim loại làm rò rỉ điện nên chống giật sẽ tự động nhảy và cắt điện vào trong bình nóng lạnh.

Cần phải kiểm tra lại những tiếp điểm, vị trí đấu nối bên trong bình nóng lạnh bằng mắt thường và đấu nối lại cho đảm bảo chắc chắn.

- Do thủng thanh đốt của bình nóng lạnh dẫn đến nguồn điện sẽ bị rò ra nguồn nước, thiết bị chống giật sẽ cảm biến được tín hiệu và ngay lập tức ngắt.

Lưu ý khi sử dụng bình nóng lạnh an toàn

- Tắt nguồn điện vào bình nóng lạnh trước khi vào phòng tắm.

- Không được bật bình nóng lạnh liên tục 24h.

- Lắp đặt bình nóng lạnh đúng theo kỹ thuật, ví trí đảm bảo an toàn khi sử dụng.

- Lắp đầy đủ hệ thống chống giặt cho bình nóng lạnh.

- Nên sử dụng attomat cấp nguồn cho thiết bị.

Mọi yêu cầu cần sửa bình nóng lạnh bị nhảy chống giật hoặc  là hướng dẫn thay thế hoặc sửa bình nóng lạnh hãy liên hệ hotline: 0988.230.2330935.230.233 để được trợ giúp.

Cũng cần chú ý đừng quá lạm dụng vào lợi ích mà bình nóng lạnh mang đến, bạn cũng cần phải chú trọng đến việc bảo dưỡng, vệ sinh bình nóng lạnh nữa nhé!
Previous
Next Post »