Máy điều hòa mở không lên nguyên nhân do đâu?

Với thời tiết nắng nóng của những ngày hè lên đến 40 độ C, thì việc cần đến chiếc máy điều hòa là không thể thiếu. Tuy nhiên thì trong quá trình sử dụng không thể nào tránh khỏi những hư hỏng xảy ra trên thiết bị này như: máy điều hòa không lên nguồn, máy điều hòa không lạnh. Bạn cũng không nên quá lo lắng hãy tham khảo bài viết dưới đây của Homesun sẽ hướng dẫn đến các bạn nguyên nhân và cách xử lý khi điều hòa mở không lên.

Dịch vụ sửa máy điều hòa Hà Nội

Dưới đây là những nguyên nhân chính sau đây làm cho máy điều hòa bị mất nguồn:

1. Do bạn chưa bật công tắc Aptomat
Khi chiếc điều hòa nhà bạn bật không lên có khả năng bạn chưa bật công tắc aptomat, dẫn đến nguồn điện không đi qua máy làm cho máy không hoạt động.
2. Do những điểm siết nối dây dẫn điện bị hở
Trong quá trình lắp đặt điều hòa có thể do tiến hành bởi thợ kỹ thuật tay nghề yếu, khiến cho những mối siết ở đầu dây điện không được chặt. Sau một thời gian sử dụng thì những mối siết này bị hở khiến điện bị rò rỉ ra ngoài, gây ra những hiện tượng chập điện, mất nguồn.
3. Do điều khiển remote bị hư
Điều khiển remote bị hỏng cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho thiết bị không lên nguồn. Nhiều trường hợp, do người dùng bấm sai cách, hoặc là cài đặt không đúng làm cho thiết bị không lên nguồn.
4. Do tuổi thọ của máy điều hòa đã quá lâu
Chiếc điều hòa nhà bạn đã sử dụng lâu ngày, tuổi đời đã khá cao và cũ kĩ sẽ xảy ra những hư hỏng trong quá trình dùng. Độ bôi trơn và khả năng hoạt động không còn nhạy bén.

Cách khắc phục sự cố máy điều hòa mở không lên như sau

- Cần phải bật công tắc aptomat trước khi mở điều hòa, trong trường hợp nếu công tắc bị hư nhanh chóng thay mới, sửa lại để đảm bảo nguồn điện được truyền qua thiết bị.
- Tìm một đơn vị có nhiều kinh nghiệm trực tiếp sửa điều hòa sẽ tiến hành trên khâu lắp đặt cho thiết bị. Bởi quá trình lắp máy không được kĩ, đúng kỷ thuật rất dễ phát sinh những hư hỏng sau một thời gian sử dụng.
- Thường xuyên kiểm tra pin trong remote xem có chạy được không, đọc kĩ sách hướng dẫn sử dụng, cài đặt các chế độ trên máy điều hòa.
- Nếu điều hòa đã quá cũ thì chúng tôi khuyên bạn nên thay mới.

Dịch vụ sửa máy điều hòa chuyên nghiệp nhất tại Hà Nội

Trung tâm sửa điều hòa tại Homesun chuyên sửa chữa những thiết bị điện lạnh, với hơn 10 năm kinh nghiệm chúng tôi nhận sửa chữa tất cả thiết bị điện lạnh, điện dân dụng. Cam kết sẽ thay thế thiết bị chính hãng, bảo hành dài hạn. Chuyên sửa chữa điện lanh tại nhà khu vực Hà Nội uy tín nhất, được đán giá là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực sửa chữa máy điều hòa tại nhà và các hãng máy điều hòa trên thị trường.
Chúng tôi nhận sửa tất cả các loại thiết bị điện lạnh của các hãng dòng công nghệ như: Sanyo, Samsung, Hitachi, LG, Toshiba, Panasonic… Cam kết thay thế thiết bị chính hãng, bảo hành vệ sinh máy điều hòa và có các thiết bị thay thế.
Previous
Next Post »